Animal Communication : บริการสื่อสารกับสัตว์ ตัวช่วยของคนรักสัตว์เลี้ยง

Animal Communication

      ปัจจุบันเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เสมือนคนในครอบครัว หรือ Pet Parent กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก บรรดาเจ้าของ (Pet Owner) ไม่ได้มองว่าสัตว์ที่ตนนำมาเลี้ยงเป็นเพียงสัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่เป็นลูกคนหนึ่งที่คนเป็นพ่อแม่ต้องดูแลเอาใจใส่ เจ้าของต่างยินดีควักกระเป๋าจ่ายให้กับสินค้าและบริการที่จะช่วยทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรักของตนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งหนึ่งในบริการที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากคือบริการสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงโดยนักสื่อสารกับสัตว์มืออาชีพ บริการสื่อสารกับสัตว์ที่ว่านี้คืออะไร และจะเป็นตัวช่วยให้คนรักสัตว์เลี้ยงได้อย่างไร วันนี้เราได้รับเกียรติจากคุณอารีรัตน์ กฤษณะสมิต คุณธนษร กีรติบุตร ม.ล.นัดดาจันทร์ ประวิตร ตั้งก่อสกุล และคุณ Ezekiel Ong จากสถาบัน Animal Communication ประเทศสิงคโปร์ มาไขความกระจ่างเรื่องนี้ให้ทุกท่านได้ทราบกัน

 

Animal Communication คืออะไร

“มันก็คือการสื่อสารกับสัตว์ต่างๆ เป็นการสื่อสารเพื่อให้เราได้รู้อารมณ์ ความคิด และความรู้สึกของสัตว์ ซึ่งคนที่จะสื่อสารกับสัตว์ได้ต้องเรียนสองอย่างคือการนั่งสมาธิและเรกิ (Reiki) เพราะจะสื่อสารกับเขาได้คลื่นความถี่จะต้องตรงกันก่อน คนก็จะมีความถี่ในระดับหนึ่ง สัตว์ก็จะมีความถี่ในอีกระดับหนึ่ง เพราะงั้นเวลาเรียนเราก็จะมี Meditation คือการนั่งสมาธิแล้วก็ปรับระดับความถี่ของเราลงมาเพื่อที่จะสื่อสารกับเขา ซึ่งการสื่อสารกับสัตว์แบบนี้มันไม่ใช่เรื่องไสยศาสตร์นะ บางคนคิดว่าเราคือหมอดูหมาแมวซึ่งมันไม่ใช่ การสื่อสารแบบนี้ก็ถือเป็นวิชาความรู้ประเภทหนึ่งเหมือนๆ กับวิชาวิทยาศาสตร์อะไรแบบนั้น”

 

บริการสื่อสารกับสัตว์

ทีมนักสื่อสารกับสัตว์ (เรียงจากซ้าย) คุณ Ezekiel Ong คุณธนษร กีรติบุตร ม.ล.นัดดาจันทร์ ประวิตร ตั้งก่อสกุล คุณอารีรัตน์ กฤษณะสมิต
ร่วมกับ ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ และ คุณอภิชาติ ลีนุตพงษ์ จัดงาน Charity รักเกินร้อย เพื่อนำเงินบริจาคเข้าสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทยและมูลนิธิเดอะวอยซ์

 

เราใช้วิธีสื่อสารกับสัตว์อย่างไรบ้าง

“อย่างที่บอกว่าต้องจูนความถี่ของเรากับสัตว์ให้ตรงกันก่อนถึงจะสื่อสารกันได้ เพราะมันจะเป็นการเชื่อมต่อกันทางกระแสจิต พอมันเชื่อมต่อกันได้แล้วสัตว์เขาก็จะส่งสารมาให้เรา แต่ไม่ใช่ส่งมาเป็นคำพูด อาจจะส่งมาเป็นภาพหรือส่งเป็นความรู้สึก คือมันมีหลายอย่าง แล้วแต่ว่าเขาจะส่งสารแบบไหนมาให้เรา จริงๆ สัตว์เนี่ยเขารู้เรื่องนะ เขาเข้าใจเรา แต่เขาไม่สามารถพูดออกมาเป็นภาษาคนได้เท่านั้นเอง เวลาสื่อสารเราสามารถสื่อสารได้ทั้งแบบเจอกับสัตว์โดยตรง ได้สัมผัสตัว หรือจะดูจากภาพก็ได้ เราก็จะดูตาเขา แบบ Eye contact แต่ก็ต้องมีข้อมูลเบื้องต้นด้วยว่าสัตว์เลี้ยงชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ เพศอะไร และระบุคำถามสามคำถามที่ต้องการให้ทางเราสื่อสารกับเขามาด้วย บางเคสพอสื่อสารเสร็จแล้วเราก็อาจจะมีการเปิดไพ่ทาโรต์ หรือใช้ Pendulum เพื่อเป็นการคอนเฟิร์มอีกทีหนึ่งด้วย”

 

บริการสื่อสารกับสัตว์

 

การสื่อสารกับสัตว์แบบนี้มีมานานหรือยัง และจุดประสงค์ในการสื่อสารคืออะไร

“จริงๆ ศาสตร์นี้มีมานานแล้ว แล้วก็ได้รับการยอมรับทั่วโลกด้วย แต่ว่าในประเทศไทยยังไม่มีคนที่เข้าใจมันจริงๆ อย่างของคุณ Ezekiel เองเขาเรียนมาและก็ทำมาเป็นสิบปีแล้ว ช่วยมาเป็นพันๆ เคส เขามีชื่อเสียงมากในเอเชียและสิงคโปร์ พวกเรารู้จักเขาเพราะเคยเป็นลูกค้ามาก่อนและก็สนใจศาสตร์นี้ด้วยเลยไปเรียนกับเขา จุดประสงค์ก็เพื่อจะได้สื่อสารกับสัตว์เลี้ยงตัวเองได้ จริงๆ เดี๋ยวนี้คนเลี้ยงสัตว์กันเยอะ เลี้ยงเหมือนลูก รักมากและก็ต้องการที่จะเข้าใจสัตว์เลี้ยงของตัวเองมากๆ ถ้าได้รู้ว่าพฤติกรรมแบบนี้ของสัตว์เลี้ยงแปลว่าอะไร มันก็จะทำให้เราเข้าใจและรู้ว่าต้องทำยังไงกับเขา มีหลายคนที่มาให้เราช่วย เขาก็มีความสุขมากเพราะเขาเข้าใจหมาเขามากขึ้น บางคนมีเรื่องติดค้างในใจกับหมาที่ตายไปแล้ว มาให้เราช่วย ก็ได้สื่อสาร ได้เคลียร์ใจกัน”

 

บริการสื่อสารกับสัตว์

 

ความยากในการสื่อสารกับสัตว์คืออะไร

“อันดับแรกอยู่ที่ตัวเจ้าของ เจ้าของบางคนไม่เชื่อ ไม่เปิดใจ มันก็จะยาก มันทำให้เราต้องใช้พลังงานมากในการสื่อสาร แต่ถ้าเจ้าของเขาเปิดใจและพร้อมที่จะรับฟังมันก็จะง่ายไม่ต้องใช้พลังงานมาก อันดับที่สองคือตัวสัตว์เลี้ยงเอง บางทีสัตว์เขาหลอกเราก็มีนะ เช่นพอถามไปเขาสื่อสารกลับมาแบบนี้ๆ แต่พอคุยกับเจ้าของจริงๆ กลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น คือเขาหลอกเราเพราะเขาไม่อยากคุยด้วย เขายังไม่ไว้ใจเราเพียงพอที่จะสื่อสารกับเรา บางครั้งเลยต้องใช้เวลานิดหนึ่งในการที่จะคอนเนคกัน”

 

 

บริการสื่อสารกับสัตว์

 

Animal Communication เป็นการสื่อสารกับสัตว์ในรูปแบบไหนบ้าง

“ที่ทำอยู่จะมีทั้งหมด 4 แบบ อันแรกเป็นการสื่อสารทั่วไป สื่อสารเพื่อช่วยให้เราเข้าใจอารมณ์และความรู้สึกของสัตว์เลี้ยงมากขึ้น รู้ความต้องการว่าเขาชอบหรือไม่ชอบอะไร อันที่สองเป็นการสื่อสารกับสัตว์ป่วยหรือสัตว์ที่อายุเยอะและใกล้จะเสียชีวิต อันนี้สื่อสารเพื่อให้รู้ว่าตัวสัตว์เลี้ยงมีห่วงกังวลอะไรไหม เหมือนเป็นการสั่งเสียเพื่อให้เขาไปแบบสบายๆ อันที่สามคือการสื่อสารกับสัตว์ที่เสียชีวิตไปแล้ว สำหรับเจ้าของที่ยังคิดถึงและเป็นห่วงสัตว์เลี้ยงที่เสียไป เราจะเป็นตัวกลางช่วยสื่อสารเพื่อถามว่าเขาเป็นยังไงบ้าง เขามีเรื่องที่ยังค้างคาใจหรือมีข้อความที่อยากบอกกับเจ้าของหรือเปล่า อันสุดท้ายคือเราให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่หายไป เราจะเชื่อมต่อกับสัตว์เลี้ยงของคุณเพื่อดูว่าเขายังมีชีวิตอยู่ไหม อยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหน ปลอดภัยหรือว่ากำลังตกอยู่ในอันตรายหรือเปล่า”

 

 

บริการสื่อสารกับสัตว์

 

ถ้าหากสนใจอยากเรียนรู้ศาสตร์นี้หรืออยากใช้บริการสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงจะต้องทำอย่างไรบ้าง

“สามารถติดต่อมาพูดคุยกันก่อนได้ทางเฟซบุ๊ก Areerat Krissanasmit และเฟซบุ๊ก Thanasorn Kiratibutr หรือสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับ Animal Communications และตัวอย่างเคสต่างๆ ได้ที่เฟซบุ๊ก Animal Communications Singapore”

 

 

 

 

Writer

Au Thitima

Content Creator ผู้รักในการอ่าน ชอบในการเขียน และคลั่งไคล้สัตว์สี่ขาที่เรียกว่าแมว