10 เพลงแนะนำที่ต้องฟังของนักร้องสาว Kim Taeyeon : ได้ฟังหรือยังเพลงนั้นของแทยอน

10 เพลงแนะนำที่ต้องฟังของนักร้องสาว Kim Taeyeon

 

         

         10 เพลงแนะนำที่คู่ควรต่อการฟังของคิมแทยอน

 

             เริ่มต้นด้วยเพลง  set me free เป็นเพลงเศร้าๆ เหงาๆ ด้วยเสียงของแทยอนที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้ออกมาราวกับว่าเธอผ่านการอย่ามาแล้วถึง 7 ครั้ง บวกกับดนตรีที่ฟังแล้วมีแต่จะชวนน้ำตาไหลเข้าไปใหญ่ บอกได้เลยว่าหากใครกำลังอกหักหรือเสียใจอยู่นั้น  เมื่อได้มาฟังเพลงต้องมีหลั่งน้ำตาเป็นแน่

             2 Four Seasons  ชื่อเพลงก็บอกแล้วว่าหมายถึงสี่ฤดู แต่ฤดูที่ว่าไม่ได้หมายถึงสภาพอากาศแต่มีความหมายว่าความรักก็เหมือนมีสี่ฤดู ความรักเริ่มต้นก็เปรียบเหมือนฤดูร้อน จากนั้นมาก็เป็นฤดูฝน ฤดูใบไม้ผลิ สุดท้ายก็เฉยชาดั่งฤดูหนาว เนื้อหาเพลงก็ดี แถมเสียงแทยอนก็เพราะอีกด้วยการันตีด้วยรางวัลแดซัง บอกได้เลยว่าต้องฟัง ไม่ฟังไม่ได้แล้ว

             3  rain เพลงนี้เหมาะกับบรรยากาศในตอนที่ฝนตกลงมาอยู่คนเดียวเศร้าเหงาๆ เปิดเพลงนี้ขึ้นมาคุณจะเศร้าได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องรู้เนื้อร้องเลย

             4 Dear Me เป็นเพลงที่ให้กำลังใจตัวเอง กอดตัวเองไว้ในวันที่ท้อ เชื่อใจในตัวเองเหมาะสำหรับคนที่กำลังท้อกับปัญหา บอกกับตัวเองไว้ คุณรักตัวเอง คุณเชื่อในในตัวเอง

             5  love you like crazy จังหวะสนุกๆ ชวนโยกหัวตามแม้ดนตรีและท่วงทำนองเพลงจะไม่ได้สนุกจนเวอร์วังแต่เชื่อเถอะว่าเมื่อคุณมาฟังเพลงนี้คุณคงอดโยกหัวตามไม่ได้แน่ๆ

             6 fine ชื่อเพลงบอกสบายแต่เนื้อหาไม่ได้สบายตามเนื้อหาของเพลงเลย เพลงนี้แนะนำให้ฟังแบบดนตรีสด เพลงเสียงสดๆของแทยอนรับรองได้เลยว่าคุณจะหลงรักผู้หญิงคนนี้แน่นอน ไม่ใช่เพียงแต่ดนตรีสดเท่านั้นที่คู่ควรแก่การฟัง เอ็มวีก็บอกได้เลยว่าสาวคิมแทยอนนั้นสวยไม่เป็นรองใครแน่นอน

             7 Love, That One Word  เพลงนี้ฟังก่อนนอนก็ดีฟังตอนตื่นนอนเช้าๆ ก็ดีเช่นกัน เป็นเพลงช้าๆ ฟังสบาย ไม่ว่าจะฟังตอนไหนก็ดีเสมอ

             8 Rescue Me เพลงนี้เหมาะแก่การเล่นเป็นนางเอกเอ็มวีตอนอาบน้ำที่สุด อาบน้ำใต้ฟักบัวพร้อมกับตะโกนแหกปากร้องเพลงนี้ไปบอกเลยได้อารมณ์และฟินสุดๆ

             9 I'm The Greatest เป็นเพลงที่ฟังง่ายๆสบายๆ ให้กำลังใจตัวเองในวันที่ท้อ อย่าร้องไห้นะ” กระซิบบอกไปแบบนั้น นี่คือชีวิตของฉัน ฉันจะไม่ยอมอีกแล้ว ที่บอกว่าโชคชะตาได้ถูกลิขิตไว้นั่นน่ะ

            10 ปิดท้ายด้วยเพลง I แม้จะเป็นเพลงเดบิวต์แต่ไม่ว่าจะได้ฟังเมื่อไหร่ก็จะทำให้คุณต้องอมยิ้มไปกับเพลงนี้เสมอ เพลงที่ให้กำลังใจในวันที่ท้ออีกเพลงความหมายดีบวกกับเสียงร้องที่ทรงพลัง จึงทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่คุณควรต้องฟัง

 

             และนี้คือทั้งหมด 10 เพลงของนักร้องสาวเสียงดีของคิมแทยอนที่อยากจะแนะนำให้คุณได้ลองฟังและสัมผัสเสียงร้องของเธอไปด้วยกันและบอกได้เลยว่าไม่ได้มีแค่ดีแค่ที่แนะนำเท่านั้นทุกเพลงของเธอที่ปล่อยออกมาไม่ใช่แค่มีเสียงที่ทรงพลังเพียงอย่างเดียวแต่ยังมีความหมายที่ดีอยู่ด้วย ฟังไปอ่านซับไปก็ดี ฟังสดๆไปเลยก็ได้อารมณ์ไม่ต่างกัน

 

Writer

Sirirat Soonsakul

นักอยากเขียน ผู้รักการสะสมท้องฟ้าสีวนิลลา และใช้หมูกระทะเยียวยาจิตใจ